เปิดร้านออนไลน์รวยด้วยเทคนิคง่ายๆดังนี้

Last updated: 5 พ.ค. 2562  |  3133 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดร้านออนไลน์รวยด้วยเทคนิคง่ายๆดังนี้

1. Build Yourself สร้างเนื้อสร้างตัวตนให้กับตนเองก่อนเลย หรือหากเป็นในเชิงการตลาด เป็น คุณต้องหาจุดยืนของตนเองให้ได้ก่อนเลย ว่าพวกเราจะยืนอยู่ในเสื้อห้ากรุ๊ปไหน คนจำพวกไหนจะซื้อเสื้อผ้าพวกเรา Life Style ของเค้าเป็นเยี่ยงไร
ซึ่งอันที่จริง มันจะมิได้เป็นไปตามสิ่งที่คุณคิดแต่ก่อน
*** สิ่งจำเป็นเป็นการปรับตัว เปลี่ยนแปลง ศึกษาจากลูกค้าแล้วหาตนเองให้พบนะครับ ***

2. Review สำหรับในการขายสินค้าออนไลน์สิ่งที่จำเป็นไม่แพ้ Traffic ก็คือการ Convert to Sale หรือการเปลี่ยนให้เป็นเลิศขายนั้นเอง ซึ่งแนวทางการอย่างนึงที่ยังคงใช้เจริญเป็นการรีวิวจากลูกค้าจริง และก็ต้องการเยอะแยะที่เป็นตัวช่วยการตัดสินใจให้แก่กรุ๊ปลูกค้าที่เข้ามาใหม่ ทั้งยังเป็นการขยับเขยื้อนของตัวแบรนด์ด้วย ในระวางที่ยังมิได้ออกคอลเลคชั่นใหม่หรือมีโปรโมชั่นอะไรก็แล้วแต่ก็มีการโพสอย่างสม่ำเสมอตลอดทุกๆวันได้กับการรีวิวของลูกค้านั้นเอง

3. Story telling สำคัญมาก อย่าลืมเป็นเด็ดขาด มันเป็นการเพิ่มราคาที่สำคัญของเสื้อผ้าพวกเรา เนื่องมาจากพวกเราน่ะทราบล่ะว่าเสื้อผ้าของพวกเรานั้นดีเช่นไร ตัดเย็บเช่นไร เนื้อผ้านำเข้าจากไหน แต่ว่าสิ่งที่คุณจำต้องทราบเป็น ลูกค้าคุณมิได้ทราบอย่างคุณหรอกนะ ด้วยเหตุนั้น การเล่าเรื่องที่ดี ก็เลยเป็นสิ่งที่จำเป็นมากมายๆเลยกับแนวทางการขายเสื้อผ้า

4. Good Pic การถ่ายภาพที่งาม เปรียบได้กับหน้าร้านค้าที่ดีที่ทำให้คนพอใจเข้ามามองในเนื้อหาของเสื้อผ้าพวกนั้น เป็นการยั่วยวนใจให้น่าดึงดูดแล้วก็ยิ่งหากพวกเรามีหลายมุม ภาพชัดแจ๋ว พร้อมเนื้อหาครบจะก่อให้ลูกค้าถูกใจกับวิธีสำหรับการเลือกซื้อเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าจะต้องรู้เรื่องว่าพวกเราขายออนไลน์ เค้าจะมิได้ลองเสื้อผ้าราวกับการซื้อ Offline ด้วยเหตุดังกล่าว พวกเราควรจะมอบเนื้อหาที่ดีแก่ลูกค้า

5. Sale Channel วิถีทางการติดต่อจำหน่ายจะต้องมีให้ครบอีกทั้ง Facebook Line / Line@ / IG / Hashtag แล้วก็เพียรพยายามสร้างเป็น Short Link ซึ่งสามารถติดต่อได้โดยตรงถึงพวกเราโดยทันที ทำให้มี Drop Rate ต่ำที่สุดหรือนำมาซึ่งการเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมต่ำที่สุด เช่น ทำ Short link เข้าแอดไลน์, เข้าอินบอคของเพจ ฯลฯ

6. Omni channel แม้ว่าพวกเราจะขายออนไลน์ แต่ว่าพวกเราไม่มีความจำเป็นต้องยึดติดกับวิธีขายเสื้อผ้าเพียงแค่ในออนไลน์ เดี๋ยวนี้มีการจัดอีเวนต์งานต่างๆจำนวนมาก ซึ่งสามารถไปออกบูทเป็นบางครั้งเพื่อเป็นการ PRและก็สร้างฐานลูกค้าใหม่ให้แก่แบรนด์ของพวกเราเองได้ด้วยเหมือนกันหรือถ้าเกิดมองดูกว้างไปกว่านั้นการโฆษณาแบรนด์ของพวกเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจำกัดอยู่เพียงแค่ออนไลน์เพียงแค่นั้น บางโอกาสพวกเราทำโปรโมชั่นเสื้อผ้าแจก แม้กระนั้นพวกเราสกรีนวิถีทางติดต่อของพวกเราต่างๆไว้บนเสื้อผ้านั้น ใช้ลูกค้าเป็นโฆษณาอีกขึ้นหนึ่งก็ยังได้

7. CRM การเก็บข้อมูลลูกค้า สำคัญมากเลยครับผม แม้กระนั้นหลายๆร้านค้าบางครั้งอาจจะไม่สนใจด้วย
เนื่องด้วยแนวทางการทำการตลาดกับลูกค้าเก่าพวกเราไม่เสียค่าโฆษณาประชาสัมพันธ์ครับ พวกเราควรที่จะเก็บข้อมูล เพศ อายุ ไซส์ ลักษณะชุดที่ถูกใจ ถ้าเกิดมีการทำโปรโมชั่น หรือออกคอลเลคชั่นใหม่ก็จัดการแจ้งข่าวแก่กรุ๊ปลูกค้า รวมทั้งยังสามารถให้สิทธิพิเศษของลูกค้าเก่าลดได้มากกว่าเดิม เพื่อสร้างความ Exclusive แก่กลุ่มนี้ได้อีก สร้าง Brand loyalty ไปในตัว

8. Real ดำเนินถ่ายรูปเล่าบรรยากาศแนวทางการทำงานของร้านขายของดำเนินงานกันอย่างไรบ้าง ไปออกบูทที่แห่งไหน วันนี้พบอะไรมาบ้าง ขายดิบขายดีขนาดไหน ซึ่งภาพกลุ่มนี้จะมีผลให้ลูกค้าเข้าใจในเรื่องแนวทางการทำงานของคุณ ผูกมิตรที่ดีกับเปลี่ยนความเห็นกับลูกค้าของคุณ ทำให้เกิดเรื่องราวของคนจริงๆซึ่งก็น่าติดตามไปอีกในลัษณะหนึ่งครับผม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้